Tuesday, March 5, 2024

Irvine sẽ có bệnh viện tự vận hành hoàn toàn bằng điện năm 2025

IRVINE, California (NV) – Thành phố Irvine, California, sẵn sàng trở thành địa phương có một bệnh viện tự vận hành hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Mỹ, với kế hoạch xây cất hoàn thành vào năm 2025, theo nhật báo The Orange County Register loan tin hôm Thứ Năm, 14 Tháng Chín.

Điều này có nghĩa là bệnh viện tự sản xuất điện để sử dụng và những hệ thống có thể sử dụng khí đốt như lò sưởi, bếp sẽ được thay thế hoàn toàn bằng những thiết bị điện.

Tại nơi sẽ là bệnh viện vận hành hoàn toàn bằng điện năng ở góc đường Jamboree Road và Campus Drive, Irvine. (Hình: Google Maps)

Nỗ lực đầy tham vọng này phù hợp với quá trình chuyển đổi gần đây của Irvine sang công trình xây dựng mới hoàn toàn bằng điện, khiến nơi đây trở thành thành phố đầu tiên ở Orange County áp dụng các tòa nhà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch. 

Hơn 70 thành phố trên khắp California, bao gồm cả Los Angeles, đang thực hiện theo xu hướng toàn tiểu bang này nhằm giảm sự phụ thuộc vào khí đốt.

Cơ sở y tế rộng 800,000 sq ft này sẽ do hệ thống UCI Health quản lý và tạo ra một cuộc cách mạng cơ sở hạ tầng chăm sóc y tế với kỹ thuật mới để đạt được sự bảo toàn năng lượng.

Bộ máy chính của kế hoạch đột phá này là nhà máy điện nằm trong khuôn viên bệnh viện, rộng 45,000 foot vuông, hoàn toàn dựa vào nguồn điện và năng lượng mặt trời. 

Bệnh viện mới vận hành hoàn toàn bằng điện năng này nằm ở giao lộ đường Jamboree Road và đường Campus Drive ở Irvine.

Cơ sở y tế này sẽ lần lượt mở theo ba giai đoạn: Đầu tiên là trung tâm y tế Joe C. Wen & Family UCI Health Center for Advanced Care, sẽ khai trương vào mùa Xuân năm 2024.

Kế đến là tòa nhà Chao Family Comprehensive Cancer Center and Ambulatory Care rộng 225,000 sq ft, cao năm tầng. 

Giai đoạn cuối cùng, một bệnh viện bảy tầng, rộng 350,000 sq ft với 144 giường bệnh, 10 phòng mổ ngoại trú và khoa cấp cứu 24 giờ, sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025. (MPL) [qd]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT