2024 Mustang Mach-E Rally: mẫu xe SUV vượt địa hình tốc độ

QUẬN CAM, California (NV) – Trên thị trường hiện nay, 2023 Ford Mustang Mach-E là một chiếc xe điện được đánh giá cao, thích hợp cho những chuyến đi hàng ngày. Nó cũng là một chiếc SUV, loại xe thường được sử dụng trên những con đường hiểm trở. Trong lĩnh vực này thì Mustang Mach-E có vẻ yếu thế hơn những chiếc SUV nổi tiếng trên thị trường. Không ai dám lái nó trên những cồn cát.
Theo trang mạng xe hơi kbb.com, điều này chắc hẳn cũng khiến Ford hơi “tự ái!” Hãng sản xuất xe hơi Mỹ này cũng từng chế tạo ra những chiếc xe vượt địa hình nổi tiếng. Thế là công việc cải tiến mẫu xe Mustang Mach-E bắt đầu.

2024 Ford Mustang Mach-E Rally sẽ là mẫu xe SUV vượt địa hình tốc độ. (Hình của nhà sản xuất Ford)

Vào ngày 7 Tháng Chín, Ford chính thức công bố phiên bản mới của Mach-E, được tạo ra để làm đúng công việc của một chiếc SUV. 2024 Ford Mustang Mach-E Rally vẫn có cùng một số đặc điểm với 2023 Mach-E GT, nhưng nó sẽ là một chiếc xe vượt địa hình thực thụ, cộng thêm với tốc độ.
Ford gọi Mach E-Rally là “chiếc xe điện lấy cảm hứng từ xe đua” đầu tiên trên thị trường. Nó có dáng vẻ của một chiếc xe gia đình, nhưng pha trộn thêm đặc điểm của một chiếc xe đua, và cả xe vượt địa hình. Vì vậy, mẫu xe này hứa hẹn đem lại nhiều điều mới lạ cho thị trường xe điện.
2024 Mustang Mach-E Rally cao hơn gần một inch so với phiên bản gốc 2023 Mach-E GT, với hệ thống treo được làm mới hoàn toàn. Bộ giảm xóc MagneRide và lò xo đặc biệt để hấp thụ lực nảy từ bánh xe hợp kim 19 inch theo kiểu xe đua. Vỏ Michelin CrossClimate2 vừa có tính hiệu quả vừa có độ bám cao trên mọi địa hình.
Mustang Mach-E Rally được trang bị hai động cơ, mỗi động cơ trên mỗi trục dành cho hệ dẫn động bốn bánh (AWD). Xe có công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 650 lb-ft.
Màu sắc là một điểm độc đáo nữa của 2024 Mustang Mach-E Rally. Ford dự định sẽ sản xuất chúng với màu sắc táo bạo, nổi bật. Trên mũi mọi chiếc Mach-E Rally đều có một cặp sọc màu đen mạnh mẽ, thường thấy trên những chiếc xe đua. Mui xe cũng được sơn màu đen. Nó còn có cánh lướt gió phía sau tạo ấn tượng mạnh, lấy cảm hứng từ một mẫu xe đua của Ford.
Nội thất cũng được cho là có thiết kế khác biệt, độc đáo hơn các mẫu xe Mach-E trước đó.
Ford cho biết Mach-E Rally sẽ được bán với giá khoảng $65,000, sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2024.
Các chuyên gia KBB cho rằng 2024 Mustang Mach-E Rally sẽ là một mẫu xe điện vượt địa hình vô cùng đặc sắc. Nó có thể không di chuyển được trên mặt đường đá gồ ghề tốt hơn những đối thủ cạnh tranh như Rivian R1T hoặc GMC Hummer EV. Nhưng nó sẽ chạy nhanh hơn trên mặt đường sỏi lẫn trên xa lộ. Và nó vẫn sẽ là một chiếc xe gia đình, mang lại những chuyến đi hàng ngày tiện nghi, thoải mái. (HD)