600,000 gallon rượu chát đỏ tràn ngập đường phố Bồ Đào Nha

SAO LOURENSO DO BAIRRO, Bồ Đào Nha (NV) – Dân chúng địa phương tại thành phố nhỏ São Lourenço do Bairro ở Bồ Đào Nha ai cũng sửng sốt và hoảng hồn khi những dòng thác rượu vang đỏ, tính ra có tới hằng trăm ngàn gallon, tràn ngập các đường phố của họ vào hôm Chủ Nhật, 10 Tháng Chín.

Hai chiếc bồn chứa rượu vang khổng lồ của công ty Levira Distillery, với dung tích tổng cộng 600,000 gallon, tức gần 2,300,000 lít, thình lình vỡ òa ra.

600,000 gallons rượu vang đỏ từ một hãng sản xuất rượu tràn ngập đường phố thị trấn São Lourenço do Bairro ở Bồ Đào Nha hôm 10 Tháng Chín, 2023 (Hình chụp từ GeoTV)

Một băng video được đưa lên trang mạng cho thấy hình ảnh chất lỏng màu đỏ thơm phức ào ào chảy xuống những con dốc trên đường phố và băng băng qua các sân vườn, gây nên mối lo ngại về môi trường bị tổn hại tại một thành phố chỉ có khoảng 2,000 cư dân.

Người ta ước tính rằng lượng rượu vang khổng lồ bị đổ ra đó có thể làm đầy cả một hồ bơi đẳng cấp Thế Vận Hội. Các giới chức quýnh quáng tìm cách chặn giòng thác rượu màu đỏ lại trước khi nó chảy ào xuống sông Certina của thành phố.

Thấy thế, Sở Cứu Hỏa Anadia bèn nỗ lực chặn dòng thác rượu đó lại và chuyển hướng cho nó chảy đi xa khỏi con sông, để rồi sau cùng cho nó tràn vào một cánh đồng lớn, báo chí truyền thông địa phương cho biết. Một số tầng hầm trong nhà dân đã bị rượu vang xâm nhập, nặng nhất là một ngôi nhà ở gần hãng cất rượu.

Công ty sản xuất rượu vang Levira Distillery, sau đó, đã phải xin lỗi cư dân về tai nạn nghề nghiệp này, và cho biết họ sẽ hút và vét hết số lượng rượu vang còn tồn đọng trên các vùng đất bị rượu xâm nhập.

Công ty này còn hứa sẽ trả các chi phí dọn dẹp nhà cửa và vườn tược bị ảnh hưởng của cuộc tràn rượu và luôn cả chi phí sửa chữa các thiệt hại vật chất do dòng thác rượu vang gây ra.

Rượu vang, hay rượu nho, rượu chát, chẳng những được người Tây Phương ưa chuộng mà còn được dân Á Đông trân quý nữa. Nhà thơ Vương Hàn đời Đường bên Trung Hoa (thế kỷ thứ 8) đã sáng tác bài thơ “Lương Châu Từ” rất nổi tiếng, trong đó có câu “Bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi” để ca tụng loại rượu quý từng làm ngây ngất biết bao văn nhân, thi sĩ đương thời. (TTHN)