Monday, March 18, 2024

2024 Tesla Model 3 có thiết kế mới đẹp hơn

AUSTIN, Texas (NV) – Phải nói rằng Tesla nói chung, và Model 3 nói riêng là một trong những mẫu xe điện làm tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông Mỹ nhất trong năm 2023. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì ông chủ Tesla Elon Musk cũng là người thích làm chuyện khác thường. Liệu trong năm 2024, mẫu xe Model 3 còn có gì mới để thu hút sự chú ý của người mua?
Theo trang mạng xe hơi caranddriver.com, dân Châu Âu sẽ là những người mua đầu tiên của mẫu xe 2024 Model 3. Tin tức từ Tesla cho biết Châu Âu sẽ nhận được những chuyến giao hàng đầu tiên vào Tháng Mười cho mẫu xe này. Người Mỹ có thể phải chờ đến đầu năm tới.

2024 Tesla Model 3 sẽ có thiết kế mới đẹp hơn. (Hình minh họa: Allison Dinner/Getty Images)

Theo những hình ảnh vừa mới được công bố cho thị trường Châu Âu, 2024 Model 3 đã trở nên đẹp đẽ hơn, cabin yên tĩnh hơn, với những vật liệu nội thất sang trọng hơn, và nhiều tính năng hấp dẫn hơn. Phần đầu xe “giống đầu cá” đã biến mất. Thay vào đó là cặp đèn pha mảnh hơn, và cản trước thanh hơn. Phần đuôi xe có đèn hậu cải tiến với đèn LED. Thiết kế bánh xe của 2024 Model 3 cũng hoàn toàn mới.
Những thay đổi về nội thất được cho là nhiều hơn. Bảng điều khiển được thiết kế lại với hệ thống chiếu sáng xung quanh tích hợp. Lỗ thông gió dài nằm ở giữa. Tư tưởng thiết kể tối giản vẫn được áp dụng lại trong cabin, nhưng chất lượng vật liệu nội thất được cho là tốt hơn trước. Tesla cũng bổ sung thêm nhiều vật liệu cách âm trong cabin, thêm kính cách âm, giúp giảm tiếng ồn nhiều hơn.
Hai bộ sạc điện thoại không dây được đưa vào vị trí trung tâm bên dưới bảng điều khiển. Dàn âm thanh nổi 14 loa trên mẫu xe 2023 được đổi thành 17 loa. Chất liệu bọc giả da được sử dụng trên toàn bộ cabin; ghế trước có sưởi và thông gió là tiêu chuẩn.
Màn hình hiển thị thông tin giải trí/hệ đồng hồ điều khiển trung tâm vẫn là tâm điểm của cabin, nhưng 2024 Model 3 có thêm một thêm màn hình cảm ứng 8.0 inch dành cho hành khách ngồi phía sau. Màn hình này cho phép hành khách phía sau thay đổi đối với hệ thống giải trí và điều hòa không khí, đồng thời cũng có thể dùng làm màn hình xem phim.
Mặc dù có nhiều thay đổi về thiết kế kiểu dáng và nội thất, nhưng 2024 Model 3 không thay đổi nhiều về phạm vi di chuyển sau một lần sạc: phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) một động cơ là 272 mile; và 333 mile đối với phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) hai động cơ.
Tesla vẫn chưa công bố mẫu xe 2024 Model 3 cho thị trường Mỹ. Người mua phải chờ để biết chính xác khi nào quá trình sản xuất sẽ bắt đầu và giá cả của chúng. Chủ nhân Elon Musk của Tesla nổi tiếng là người không thể đoán trước! Các chuyên gia Car And Driver đoán rằng phiên bản dành cho Hoa Kỳ sẽ ra mắt vào cuối năm 2023. Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào khoảng đầu năm 2024.
Các chuyên gia nhận định 2024 Tesla Model 3 không có những thay đổi lớn. Đây chỉ là lần làm mới giữa chu kỳ, chứ không phải một thiết kế hoàn toàn mới. Tuy nhiên, những cải tiến về kiểu dáng, trang bị nội thất là đáng khen ngợi. (HD)

MỚI CẬP NHẬT