Tuesday, March 5, 2024

2024 Mazda CX-5: mẫu xe SUV cỡ nhỏ vượt địa hình lý tưởng

QUẬN CAM, California (NV) – Trang mạng xe hơi motorbiscuit.com vừa có bản tin điểm qua mẫu xe SUV cỡ nhỏ đáng chú ý vừa tham gia thị trường vào đầu mùa thu 2023: 2024 Mazda CX-5. Các chuyên gia cho rằng Mazda CX-5 là đối thủ cạnh tranh “có tầm cỡ” với Honda CR-V, Toyota RAV, và các mẫu SUV cỡ nhỏ khác.
2024 Mazda CX-5 được đánh giá cao vì có mức giá cạnh tranh, kiểu dáng đẹp, nội thất sang trọng. Đặc biệt là CX-5 có khả năng di chuyển trên những địa hình hiểm trở rất tốt.

Mazda CX-5 là mẫu xe SUV cỡ nhỏ lý tưởng để vượt địa hình. (Hình minh họa: Victor Decolongon/Getty Images for Mazda Motor Co)

2024 Mazda CX-5 có mẫu cơ sở là 2.5 S Select, có giá khởi điểm $29,300. Động cơ 4 máy Skyactiv-G 2.5 lít, công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 185 lb-ft, với mức tăng tốc tương đối nhanh.
Mẫu cơ sở S Select được trang bị tính năng i-Stop mới của Mazda (công nghệ dừng tạm thời,) giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tắt động cơ khi xe dừng lại. Bên cạnh đó là tính năng tự động tắt hai động cơ (cylinder deactivation) trong lúc xe chạy với tốc độ ổn định trên xa lộ. Nhờ hai tính năng này, mức tiết kiệm nhiên liệu của CX-5 lên đến 28 mpg kết hợp (26 mpg/ thành phố và 31 mpg/xa lộ).
2024 Mazda CX-5 có hệ dẫn động 4 bánh (AWD), có tính năng G-Vectoring Control Plus, giúp tối ưu hóa sự phân bổ lực tới từng bánh xe khi cần thiết. Nhờ tính năng này mà lái xe CX-5 có cảm giác rất nhạy bén, bám đường. Nó đặc biệt hữu ích khi lái xe trên những mặt đường xấu, địa hình hiểm trở.
Một số tính năng đáng chú ý khác bao gồm:
Màn hình thông tin giải trí trung tâm 10.25 inch, có ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay.
Hệ thống âm thanh sáu loa.
Ghế trước có sưởi ba cấp độ.
Ghế người lái chỉnh bằng điện.
Cần gạt nước có cảm biến tự động.

Phiên bản cao cấp nhất của 2024 Mazda CX-5 là 2.5 Turbo Signature, với mức giá MSRP khởi điểm là $40,600. 2.5 Turbo Signature có động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.5 lít, công suất 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft.
Phiên bản Turbo Signature được trang bị nhiều tính năng cao cấp:
Bánh xe hợp kim nhôm màu bạc 19 inch.
Ghế bọc da Caturra Brow Nappa cao cấp.
Đèn LED.
Gương chiếu hậu chống chói tự động.
Hệ thống định vị vẫn hoạt động ngay khi xe không đi trên đường lộ chính.
Bộ tính năng an toàn i-Activsense của Mazda.

Bên cạnh nhiều ưu điểm kể trên, một trong những nhược điểm của 2024 Mazda CX-5 khi so với một số đối thủ cạnh tranh chính là kích thước tương đối nhỏ. Không gian giành cho hành khách và hành lý đều khá khiêm tốn. Ngoài ra 2024 CX-5 cũng không có động cơ hybrid để khách hàng lựa chọn. (HD)

MỚI CẬP NHẬT