Wednesday, March 6, 2024

2024 Hyundai Kona Electric: lớn hơn, táo bạo hơn, tốt hơn

QUẬN CAM, California (NV) – Cuộc chiến giành thị phần xe điện ngày càng trở nên quyết liệt, với nhiều mẫu xe mới 2024 sẽ xuất hiện trên thị trường. Hiện nay Tesla vẫn dẫn đầu thị phần, nhưng các hãng xe Nhật và Đại Hàn cũng đang tung ra nhiều mẫu xe hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Theo trang mạng xe hơi electrek.co, mẫu xe 2024 Hyundai Kona Electric mới sẽ có mặt trên thị trường vào cuối mùa thu năm nay, với thiết kế kiểu dáng thể thao, nhiều tính năng bổ sung, và phạm vi di chuyển sau một lần sạc lên tới 260 mile.

2024 Hyundai Kona Electric. (Hình của nhà sản xuất Hyundai)

Hyundai ra mắt mẫu Kona Electric đầu tiên vào năm 2018. Chiếc SUV điện cỡ nhỏ này nhanh chóng chinh phục người sử dụng, và được giới báo chí khen ngợi. Tuy nhiên, sau đó nhiều mẫu xe mới như Chevy Bolt EUV, Tesla Model Y bắt đầu vượt qua Kona Electric với thiết kế hiện đại và nhiều tính năng cao cấp. Vì lý do đó, Hyundai quyết định tung ra mẫu Kona thế hệ thứ hai với thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi hơn, bổ sung nhiều tính năng an toàn và công nghệ hiện đại.
2024 Hyundai Kona Electric là mẫu SUV cỡ nhỏ, có mức giá khởi điểm ước tính khoảng $35,000. Nó có vẻ ngoài được thiết kế tân kỳ, đặc trưng của những mẫu xe điện hiện đại. Hyundai cải thiện tính khí động học với hệ số cản 0.27. Điều này đạt được nhờ cải tiến biên dạng ở mũi xe và cửa nâng phía sau.
Hyundai bổ sung thêm các dãy đèn pixel liền mạch nằm ngang ở phía trước và sau, một kiểu đèn độc đáo của các mẫu xe EV Hyundai.
Thiết kế nội thất với phong cách năng động tương thích với khách hàng ở mọi lứa tuổi, cung cấp các công nghệ tiên tiến và nhiều tính năng tiện lợi, an toàn, thoải mái. Trong số các nâng cấp có màn hình kép 12.3 inch, Digital Key 2 Touch, phần mềm cập nhật Over-the-Air (OTA), và hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới của Hyundai.
Không gian nội thất của Kona Electric rộng rãi hơn và linh hoạt hơn, với chiều dài 104.7 inch, rộng 71.9 inch và cao 62.2 inch. Hàng ghế trước mỏng hơn 30% nhằm có thêm chỗ để chân cho hành khách phía sau; đồng thời cho phép ngả lưng hàng ghế sau, tạo thêm sự thoải mái cho hành khách.
Với hàng ghế thứ hai có thể gập lại hoàn toàn, 2024 Kona EV có thể tích chở hàng phía sau tối đa lên tới 63.7 feet khối.
2024 Hyundai Kona Electric có tính năng V2L (vehicle to load), cho phép cung cấp năng lượng từ bình điện xe cho các thiết bị điện của hành khách. Xe có tính năng lái i-PEDAL mới, cho phép lái xe chỉ với một chân ga, dùng năng lượng thắng xe để tái tạo năng lượng cho bình điện.
Mẫu SUV điện nhỏ gọn mới của Hyundai sẽ có hai hệ thống bình điện tùy chọn. Mẫu 48.6 kWh tiêu chuẩn có công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 188 lb-ft . Trong khi đó, mẫu bình điện 64.8 kWh lớn hơn với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 188 lb-ft; với phạm vi di chuyển sau một lần sạc ước tính là 260 dặm.
2024 Kona Electric có thể sạc từ 10% đến 80% trong 43 phút với hệ thống sạc nhanh 400V.
2024 Kona Electric sẽ là một mẫu xe điện quan trọng của Hyundai trong tương lai. Giới lãnh đạo của công ty tin rằng mẫu xe điện này sẽ vượt qua mặt các phiên bản Kona chạy xăng và hybrid về số lượng bán ra.
Với sự cải tiến đáng kể về thiết kế và các tính năng mới, 2024 Kona EV là sự bổ sung hoàn hảo cho IONIQ 5 và IONIQ 6 trong dòng sản phẩm xe điện của Hyundai. (HD)

MỚI CẬP NHẬT