Tuesday, March 5, 2024

2023 Nissan Altima: mẫu sedan cỡ trung lý tưởng

QUẬN CAM, California (NV) – Nói đến xe sedan cỡ trung ở Mỹ, người ta thường nghĩ ngay đến hai cái tên Toyota Camry và Honda Accord. Tuy nhiên, Nissan Altima cũng là một sự lựa chọn xứng đáng được cân nhắc khác, nhưng lại ít được nhắc tới. Đặc biệt, mẫu xe 2023 Altima thực sự có nhiều đặc điểm đáng chú ý, không hề thua sút hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ Toyota và Honda.

2023 Nissan Altima: mẫu sedan cỡ trung lý tưởng. (Hình minh họa của nhà sản xuất Nissan)

Theo trang mạng xe hơi www.topspeed.com, mẫu xe Altima luôn là trụ cột sức mạnh của hãng sản xuất xe Nhật Nissan trong nhiều thập kỷ. Được thiết kế lại hoàn toàn mới, 2023 Altima là chiếc sedan cỡ trung trang nhã, pha trộn giữa những nét quyến rũ truyền thống với sự hiện đại, sang trọng. 2023 Nissan Altima là minh chứng cho cam kết đổi mới của Nissan. Đặc biệt, phiên bản VC-Turbo thực sự khiến Altima trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Altima được trang bị tiêu chuẩn với động cơ 4 máy 2.5 lít đáng tin cậy, công suất 188 mã lực. Hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT). Đối với những người muốn có một chiếc xe mạnh mẽ hơn, Nissan cung cấp động cơ tăng áp tùy chọn VC-Turbo 4 máy 2.0 lít, với công suất 248 mã lực. Động cơ VC-Turbo sẽ mang lại cảm giác năng động, với sự nhanh nhẹn vượt trội. Điểm mạnh về tốc độ này rõ nét hơn nữa ở phiên bản thể thao Altima SR, được trang bị với bánh xe 19 inch có thiết kế độc đáo, táo bạo.
Trong khi một số đối thủ cạnh tranh chuyển sang loại động cơ hybrid để tiết kiệm nhiên liệu, Altima vẫn trung thành với động cơ xăng, với những con số tiết kiệm nhiên liệu đáng ngưỡng mộ. Động cơ tiêu chuẩn 4 máy 2.5 lít, phiên bản dẫn động cầu trước (FWD) có mức tiết kiệm nhiên liệu 28/39 mpg (thành phố/xa lộ.) Trong khi đó, động cơ VC-Turbo 4 máy 2.0 lít có mức tiết kiệm nhiên liệu 25/34 mpg.
Tất cả các xe 2023 Nissan Altima đều được trang bị với đèn pha LED tiêu chuẩn; có thiết kế kiểu dáng bên ngoài mới mẻ, đẹp và sang trọng. Đặc biệt với mẫu xe VC-Turbo màu Grey Sky Pearl đầy mê hoặc. Màu xe có khả năng tương tác với môi trường xung quanh. Tùy thuộc vào ánh sáng xung quanh, xe sẽ chuyển từ sắc trắng sang sắc xanh, mang lại cho chiếc xe sự chuyển sắc màu độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao.
Một số thiết kế riêng nổi bật trên phiên bản VC Turbo bao gồm bánh xe 19 inch hoàn toàn mới tăng thêm vẻ tinh tế; và lưới tản nhiệt mạ crôm đen độc đáo.
Thiết kế nội thất của 2023 Nissan Altima cũng được đánh giá là thẩm mỹ tinh tế, chú trọng đến sự thoải mái của hành khách, vượt xa những mẫu xe trong quá khứ. Trên mẫu VC Turbo, ghế Zero Gravity bọc da màu đen sang trọng, được trang trí bằng những đường chỉ màu đỏ và trắng, tạo ra những “điểm nhấn” rất bắt mắt. Ghế ngồi tạo sự thoải mái cho người lái và hành khách.
Về không gian nội thất, 2023 Altima được đánh giá rộng rãi hơn so với đối thủ cạnh tranh chính Toyota Camry. Hành khách phía sau có không gian để chân và khoảng không trên đầu rộng rãi. Cốp xe chứa hành lý rộng 15.4 feet khối, tương đương với những mẫu xe hạng sang như Mercedes S-Class (12.9 feet khối).
2023 Altima được thiết kế với nhiều tính năng an toàn hỗ trợ người lái. Màn hình Hỗ Trợ Lái Xe Cao Cấp (Advanced Driver Assist Display) tạo cảm giác rất hiện đại đối với người lái. Altima có tính năng thắng khẩn cấp tự động cả khi lùi xe, nhận dạng biển báo giao thông, đèn pha tự động. Bộ tính năng an toàn ProPILOT bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, và hỗ trợ tay lái giữ xe trong lane.
Đẹp, sang trọng, thiện nghi, có nhiều tính năng an toàn, nhưng 2023 Nissan Altima có giá cả tương đối phải chăng. Nissan đưa ra nhiều phiên bản, với nhiều mức giá để đáp ứng sở thích và khả năng thu nhập của các giới khách hàng khác nhau. Phiên bản S cơ bản có giá khởi điểm $26,725. Phiên bản cao cấp nhất SR VC-Turbo có giá vào khoảng $36,425. Trong số này, các chuyên gia của Top Speed đặc biệt ưa thích phiên bản Altima SR. Với mức giá khởi điểm chỉ là $28,585, Altima SR cho cảm giác của một chiếc xe thể thao. Có thể bổ sung thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh (AWD) chỉ với $1,500, khiến Altima SR càng trở nên hấp dẫn hơn. Phiên bản này đi kèm với hệ thống thông tin giải trí cao cấp, tay lái bọc da…
Chính sách giá của Nissan trong thị trường xe sedan cỡ trung được đánh giá là rất khôn ngoan. So với các đối thủ chính, một chiếc Toyota Camry tương đương có giá $28,855; và một chiếc Honada Accord tương đương có giá $30,155. Trong khi ở mức giá này, phiên bản Nissan Altima SR lại tạo ra cảm giác của một chiếc xe thể thao, sang trọng, đắt tiền.
Nói tóm lại, Nissan đang xác định lại vị thế cạnh tranh với 2023 Altima, với nhiều tính năng hàng đầu nhưng ở mức giá cạnh tranh. 2023 Altima nổi bật trong phân khúc xe sedan cỡ trung với tính cách sành điệu và trưởng thành. Đây là một mẫu xe xứng đáng để người mua có thêm sự lựa chọn bên cạnh Toyota Camry và Honda Accord. Có nhiều lựa chọn cho khách hàng luôn là ưu điểm của thị trường xe hơi ở Mỹ. (HD)

MỚI CẬP NHẬT